Giỏ hàng

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC VÀ SAU KHI LUYỆN TẬP

Khi bắt đầu quá trình tập luyện, chúng ta thường có những quan niệm chưa đúng về việc ăn uống trước và sau khi luyện tập. Một số bộ phần người nói rằng họ sẽ nhịn ăn khi tập luyện giảm cân, giữ dáng, nhưng cũng có những ý kiến cho rằng tập luyện cũng cần ăn uống đủ chất để có hiệu quả tốt hơn. Vậy đâu là cách ăn uống đúng cách khi tập luyện? Hãy để AGURI giải đáp cho bạn trong bài viết này nhé.

Trước khi tập luyện, hãy ăn để nạp năng lượng!

Ăn quá nhiều trước khi tập luyện có thể khiến cho dạ dày của chúng ta bị đầy hơi khó chịu, tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng bạn không ăn gì trước khi vào bài tập. Thực tế, khi tập luyện, cơ thể bạn cần phải có đầy đủ năng lượng. Vì thế, hãy bổ sung đầy đủ năng lượng trước khi tập để thực sự đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể của bạn nhé.

Đối với những loại bài tập có cường độ cao vào buổi sáng, hãy dậy sớm để kết thúc bữa sáng ít nhất một giờ trước khi tập luyện. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn hoặc uống carbohydrate trước khi tập thể dục có thể cải thiện hiệu suất tập luyện và có thể cho phép chúng ta tập luyện trong thời gian dài hơn hoặc ở cường độ cao hơn. Nếu không ăn, chúng ta có thể cảm thấy uể oải hoặc lâng lâng khi tập thể dục.

Nếu có kế hoạch tập thể dục trong vòng một giờ sau khi ăn sáng, hãy ăn bữa sáng nhẹ hoặc uống thứ gì đó như đồ uống thể thao. Tập trung vào carbohydrate để có năng lượng tối đa.

Ăn như thế nào trước khi tập là đúng?

Khoảng 2 tiếng trước khi tập luyện, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhẹ những thực phẩm ít chất béo như các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, các loại trái cây và một số các loại rau củ. Tuyệt đối đừng ăn thức ăn chiên nhiều dầu mỡ hay thức ăn nhanh trước khi tập luyện.

Việc bổ sung nước sẽ giúp bạn không bị mất nước và đuối sức, vậy nên hãy uống 2 ly nước đầy để “đổ mồ hôi" một cách hiệu quả nhất nhé.

Đừng suy nghĩ rằng nhịn ăn và tập luyện miệt mài sẽ giúp bạn giảm cân nhanh, có sức khoẻ tốt. Thực tế cho thấy, việc nhịn ăn sẽ khiến cho sức khoẻ của bạn yếu đi, lượng mỡ thừa cũng không được đốt 1 cách triệt để. Thói quen ăn uống tốt và tập luyện thường xuyên sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.

Sau khi tập luyện, chúng ta có được ăn gì không?

Câu trả lời là có! Trong thời gian vận động, cơ thể chúng ta sẽ sử dụng năng lượng được lưu trữ trong cơ bắp là glycogen. Sau khi hoạt động trong một giờ, cơ bắp cạn kiệt glycogen và đòi hỏi chúng ta cung cấp thêm chất này. Ăn (hoặc uống) một bữa nhẹ với protein và carbohydrate trong khoảng 30 phút đến một giờ sau khi tập luyện của bạn giúp nạp năng lượng, bổ sung và hình thành các cơ bắp, giúp sự trao đổi chất đốt cháy mỡ mạnh mẽ hơn.

Lựa chọn thực phẩm sau tập luyện tốt bao gồm: Sữa chua và trái cây; Bánh sandwich bơ đậu phộng; Sữa socola ít béo và bánh quy; Sinh tố phục hồi sau tập luyện.

Hãy ăn sớm, cơ thể càng dễ hấp thu và sử dụng năng lượng đó vào mục đích đúng là hình thành cơ bắp. Đừng để quá 2 giờ sau khi luyện tập mới bắt đầu ăn nhé! Hãy nhớ mang theo một vài món ăn nhẹ để bổ sung năng lượng ngay sau khi tập. 

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của việc tập luyện. Bạn đừng nên quá “ép uổng” hay buông thả bản thân trong việc ăn uống. Thay vào đó, bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng với chế độ tập luyện để có được một thân hình thon gọn mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhé.

Facebook Instagram Youtube
Hệ thống cửa hàng