Giỏ hàng

Ghế massage - 65 năm “tiến hóa” từ “núi rác” đến một thế hệ mới ưu việt hơn

Bắt đầu từ chiếc ghế được chế tạo từ “núi rác” cách đây 65 năm, ghế massage đã đi qua một chặng đường phát triển lâu dài. Cho đến ngày nay, ghế massage đã trở thành công cụ chăm sóc sức khỏe được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Massage là một phương pháp thư giãn, cải thiện sức khỏe cho con người được áp dụng từ thời xa xưa, xuất phát từ Ai Cập và Nhật Bản. Khi những tiến bộ khoa học khai sáng lịch sử nhân loại, con người đã tạo ra ghế massage thay thế cho việc xoa bóp cơ thể bằng tay chân hoặc dụng cụ thô sơ. Trải qua hơn 6 thập kỷ, ghế massage được cải tiến liên tục với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau. 

Chiếc ghế massage đầu tiên được chế tạo từ “núi rác”

Những năm 1950, người dân Nhật Bản vẫn còn thói quen đến nhà tắm công cộng trong thị trấn. Nobuo Fujimoto - khi đó đang là người bán bàn chải kỳ cọ gạch nhà tắm - nghĩ rằng liệu ông có thể làm một điều gì đó để nâng cấp phòng thay đồ hay không? Phòng thay đồ khi ấy là nơi mọi người thường tụ tập để thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ý tưởng tạo ra một chiếc ghế massage lớn dần trong trí óc của Fujimoto. Ngay lập tức, ông bắt tay hiện thực hóa ý tưởng độc đáo này.

Nguyên mẫu đầu tiên của ghế massage được tạo ra từ một “núi rác”. Fujimoto đã lượm lặt và cố gắng lắp những thứ mà người ta bỏ đi như những mảnh gỗ, những quả bóng chày mềm, xích xe đạp, tay lái xe hơi lại với nhau. Sau nhiều lần thử, cuối cùng, vào năm 1954, chiếc ghế Massage đầu tiên trên thế giới đã ra đời với tên gọi FUJIIRYOKI Automatic Massage Machine.

Ghế massage

 Chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới ra đời vào năm 1954.

Chức năng massage của chiếc ghế khi đó chỉ là xoa bóp. Nó hoạt động theo một cơ chế đơn giản, đó là những quả bóng massage di chuyển lên xuống bằng xoay tay cầm được lắp ở bên cạnh. Ý tưởng sáng tạo này đã phá vỡ phương thức đấm lưng và xoa bắp bằng tay hoặc dụng cụ thô sơ truyền thống. “Cỗ máy massage giúp con người thư giãn chỉ bằng cách ngồi lên ghế” được xem là một phát minh mang tính cách mạng, khơi mào cho một quá trình “tiến hóa” lâu dài của ghế massage.

Bắt đầu từ đó, ghế massage xuất hiện khắp nơi, từ nhà tắm công cộng, nhà trọ có suối nước nóng cho đến bên trong nhà ở tại Nhật Bản. Nó bắt đầu vượt qua biên giới  xứ sở mặt trời mọc, chạm ngõ thế giới, trở thành công cụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe phổ biến cho con người.

Quá trình “hiện đại hóa” ghế massage

Hơn 30 năm sau, David Palmer - một chuyên gia trị liệu massage ở California (Mỹ) tiếp tục cải tiến ghế massage lên một tầm cao mới. Ông nâng cấp cơ chế chạm và xoa bóp của nó, cho phép bất cứ ai cũng có thể được mát xa mà không phải cởi quần áo, đồng thời, có thể massage mọi lúc mọi nơi. Giấc mơ của ông đã thành hiện thực. Năm 1986, David Palmer cho ra đời một chiếc ghế massage có tên High Touch Massage Chair. Chiếc ghế có thể được gập lại gần giống với một chiếc vali, hoàn thiện với phần tay cầm và dây đeo.

Ghế massage

 Ghế massage được cải tiến hơn vào năm 1986 nhờ David Palme.

Khi kiểu dáng của ghế massage bắt đầu có sự thay đổi vượt bậc, người ta lại nghĩ đến việc cải tiến chất liệu. Vào năm 1989, con người nỗ lực chế tạo ghế massage bằng kim loại. Tuy nhiên, mẫu thử không đạt được chất lượng tốt do cơ chế khóa được thiết kế kém, khiến chiếc ghế không thể hoạt động ổn định và an toàn.

Bắt đầu từ cuối thập niên 1980, các sản phẩm ghế massage trên thế giới đã được cải tiến nhiều về tính năng. Các chuyên gia kỹ thuật hướng đến sự an toàn, tính ổn định trong cơ chế hoạt động. Vỏ bọc, đệm lót, khả năng điều chỉnh vị trí tay chân, tư thế ngồi, nằm cũng được thêm thắt vào để hoàn thiện một chiếc ghế thân thiện với người dùng.

Bước sang những năm 2000 cho đến nay, tính năng ghế massage ngày càng hoàn thiện, hiện đại, tân tiến hơn. Kiểu dáng và chất liệu chế tạo ghế massage dần trở nên đa dạng. Kim loại, nhựa siêu bền, vải nỉ, da bóng,... dần được phát triển song song với chất liệu gỗ. Các chuyên gia kỹ thuật kết hợp nhiều chất liệu với nhau để tạo nên nhiều loại ghế khác nhau, phục vụ nhu cầu đa dạng của con người trong cuộc sống hiện đại.

Thế hệ ghế massage mới cho phong cách sống tối giản, tinh tế

Trải qua hơn 6 thập kỷ ra đời và phát triển, ghế massage đã trở thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe phổ biến trên toàn thế giới. Nhu cầu sử dụng ghế massage của con người cũng dần trở nên đa dạng hơn. Ngoài chức năng chính là massage thư giãn, chăm sóc sức khỏe, ghế massage còn được xem như là một món đồ trang trí nội thất trong không gian sống hiện đại, nếu đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền lâu dài.

NSND Hoàng Dũng bên ghế massage thế hệ mới.

Nhịp sống bên ngoài ngày càng xô bồ và phức tạp, nhiều người càng có xu hướng dịch chuyển sang một lối sống mới: tối giản và tinh tế. Bắt kịp lối sống mới, nhu cầu mới của con người hiện đại, ghế massage cũng thay đổi và phân nhánh. Song song với dòng sản phẩm ghế massage có kiểu dáng và kích thước lớn kết hợp da bóng và kim loại sang trọng, có một thế hệ ghế massage khác ra đời với ưu điểm nhỏ gọn hơn, sử dụng chất liệu nhẹ nhàng hơn. Dẫn đầu cho thế hệ ghế massage mới phù hợp với phong cách sống tối giản, tinh tế đó là VIVIR.

(Chèn Ảnh 4)

Chú thích: Thiết kế nhỏ gọn tinh tế, chất liệu nhẹ nhàng là ưu điểm vượt trội của GHẾ MASSAGE VIVIR.

VIVIR mang đến một dòng ghế massage vừa đảm bảo tính năng chăm sóc sức khỏe cho con người, vừa đạt tính thẩm mỹ cao để trở thành món đồ trang trí nội thất trong nhà. Người theo đuổi lối sống tối giản thường ưu tiên sử dụng những món đồ đa năng để tiết kiệm không gian và thời gian. VIVIR giúp bạn làm được điều đó thông qua sản phẩm ghế massage có kiểu dáng độc đáo, chưa từng xuất hiện trên thị trường.

GHẾ MASSAGE VIVIR có 3 màu, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

GHẾ MASSAGE VIVIR sử dụng chất liệu nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên như gỗ sồi, vải polyeste... Khung ghế được uống cong tạo chuyển động bập bênh, đung đa đung đưa. Đung đa đung đưa được chứng minh là trạng thái giúp trí não con người thả lỏng, cơ thể được thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ sâu. Ghế được trang bị hệ thống con lăn massage Thái phần lưng, gối massage vai - gáy - cổ và hệ thống tạo xung nhiệt hỗ trợ lưu thông máu, xua tan mỏi mệt, căng thẳng.

Mô tả tính năng massage của GHẾ VIVIR.

GHẾ MASSAGE VIVIR có kiểu dáng nhỏ gọn với 3 sự lựa chọn về màu sắc là be, xanh và nâu. Đây đều là những sắc màu “tĩnh”, mang lại cảm giác thư thái và dễ dàng hòa hợp với không gian sống tinh tế của những người có lối sống tối giản. Bạn có thể vừa đọc sách, nghe nhạc, xem phim, lướt web, vừa tận hưởng chức năng massage của ghế, thả lỏng tinh thần, hưởng thụ cuộc sống. Chỉ cần dành một chút thời gian thư giãn cùng GHẾ MASSAGE VIVIR, bạn sẽ cảm thấy mỗi ngày trôi qua đều nhẹ nhàng và tràn đầy niềm vui.

VIVIR - thế hệ ghế massage mới, lan tỏa năng lượng mới, khơi mở một cuộc sống thông minh, tinh tế và phong cách hơn.

Facebook Instagram Youtube
Hệ thống cửa hàng